Mùa thi – Nỗi lòng cha mẹ…

Sáng nay đưa nhỏ em lên trường tập trung chuẩn bị ngày mai thi môn đầu tiên. Trong khi chờ nhỏ, tôi đứng ngoài hành lang. Một bác lớn tuổi bắt chuyện với tôi…

Nhà bác khá xa, mãi trên Tây Nguyên, quanh năm bán mặt cho gốc cà phê, bán lưng cho cái nắng như thiêu như đốt. Năm ngoái, bác đưa “con chị” xuống thi đh Nha Trang mà không đỗ, giờ “nó” học trung cấp Y. Năm nay, lại đưa “con em” đi thi tiếp. Vay mượn tiền để lo cho nó. Chẳng biết có kết quả không. Bác thở dài rồi nhìn xa xăm. Đột nhiên, tôi nghĩ đến ba mình, một cảm giác nghèn nghẹn dâng lên… Năm trước, ngày tôi đi thi, tôi vô tư bay nhảy khắp đất Sài Gòn, nơi nào cũng đòi đi, chỗ nào cũng muốn đến. Ngày ấy, sao tôi vô tâm quá, không biết đến những vết nhăn nơi đuôi mắt của mẹ, những giọt mồ hôi của cha…

Khi biết tôi là sv của trường, bác tiếp lời. Nhà ở đây, học ở đây tiện quá. Con cái đi học xa, chỉ khổ ba mẹ. Con trai thì nó đi được, chứ con gái tụi bây, xa nhà khổ lắm con ạ. Ra đường là ba mẹ cứ lo theo sau, lỡ bị bắt cóc thì đi đâu mà tìm… Học xong, ra trường lại đi lấy chồng, chả ở được với ba mẹ bao nhiêu… Lần này, tôi thấy mắt mình cay cay…

Có 1 phản hồi tại Mùa thi – Nỗi lòng cha mẹ…

  1. chihiro93 nói:

    đúng là chỉ có những người đã sinh ra mình mới có thể quan tâm lo lắng cho mình từng chút như vậy đó chị. tấm lòng cha mẹ thật đáng kính trọng

Gửi phản hồi

